Các công đoạn sản xuất, đóng gói hạt điều chuẩn

Hạt điều luôn là một trong những loại thực phẩm có sức tiêu thụ rất cao trên thị trường hiện nay vì chứa nhiều hàm lượng chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Để tăng sức cạnh tranh cũng như mang đến cho khách hàng sản phẩm an toàn, chất lượng thì các đơn vị kinh doanh hạt điều đã dần tối ưu quy trình sản xuất của mình, một trong số đó đó đầu tư trang thiết bị máy đóng gói tự động. Cùng chúng tôi tìm hiểu về quy trình sản xuất đóng gói hạt điều chuyên nghiệp qua nội dung sau nhé.

Thu gom hạt điều

Cơ sở sản xuất tiến hành thu gom hạt điều trực tiếp tại nhà máy & được rà soát chất lượng đạt tiêu chuẩn mới sử dụng. Công đoạn thu gom bắt buộc đảm bảo về xuất xứ rõ ràng, hạt điều sạch, đảm bảo an toàn, mùi vị đặc biệt, màu sắc đồng đều, như vậy mới đảm bảo được chất lượng. Khâu rà soát chặt chẽ này nhằm để loại trừ hạt điều kém chất lượng để thành phẩm có chất lượng cao nhất.



Phơi khô hạt điều

Sau công đoạn thu gom hạt điều, đơn vị kinh doanh sẽ đổ ra phơi cho tới khi sản phẩm đạt độ ẩm dưới 11%. Khi hạt điều đã phơi khô sẽ được mang đi lưu trữ ở môi trường khô thoáng, hạn chế ẩm mốc để sẵn sàng cho quy trình sản xuất. Nơi phơi hạt điều hoàn toàn đảm bảo sạch, khô thoáng nhằm tránh cho hạt điều bị nhiễm khuẩn gây bệnh.

Phân loại kích thước hạt điều

Một trong những bước quan trọng trong quy trình sản xuất hạt điều là phân cỡ hạt. Hạt điều sẽ có kích thước khá đa dạng, mỗi kích thước đều tương ứng với giá trị cụ thể do đó việc phân loại sẽ giúp định mức giá tiền hạt điều. Đồng thời, thời gian phân loại sẽ giúp loại trừ tạp chất & các hạt không đạt yêu cầu còn sót lại. Sau khi phân loại kích thước, hạt điều sẽ được cho vào bao và sắp xếp riêng theo từng lô để thuận tiện cho công đoạn tiếp theo.

Hấp hạt điều

Công đoạn hấp hạt điều vô cùng dễ dàng chỉ cần cho hạt điều vào lồng hấp gia nhiệt từ 20-50 phút. Ngay sau đó cho ra khay rồi làm nguội & chờ tách vỏ. Việc hấp hạt điều sẽ làm vỏ hạt điều mềm hơn, giãn nở phần giữa vỏ xốp và vỏ lụa giúp cho việc tách hạt dễ dàng hơn

Cắt tách hạt điều

Cắt tách hạt điều là quá trình được thực hiện bằng hình thức tay chân, nhân công cần phải đáp ứng tiêu chuẩn sức khỏe, vệ sinh, mang đồ bảo hộ. Sử dụng dao chuyên dụng để thành thạo nhằm tách hạt điều. Để chất lượng của thành phẩm tốt nhất, công nhân tách hạt điều buộc phải thực hiện thao tác chuẩn xác, đảm bảo vỏ lụa còn nguyên, dao ko tiếp xúc vào hạt điều. Hiện giờ nhờ vào công nghệ hiện đại mà đã tách hạt điều bằng máy tự động, qua đó cho năng suất và chất lượng hoàn chỉnh.



Sấy hạt điều

Công đoạn sấy hạt điều sẽ làm lớp vỏ lụa tách từ từ khỏi nhân điều, Cùng lúc sẽ diệt vi sinh vật dưới nhiệt độ cao. Thời hạn sấy hạt điều trong khoảng 9 – 13 tiếng, sau khi sấy cho hạt điều vào hộp hoặc bóc vỏ lụa trong trường hợp người mua muốn sử dụng sản phẩm ko vỏ.

Phân loại và đóng gói hạt điều

Sau khi hoàn thành các bước trên là đến khâu phân loại và đóng gói hạt điều. Sử dụng máy đóng gói chạy cỡ hạt điều tương tự máy đóng gói cà phê giá tốt sẽ giúp hạt điều được phân thành từng loại theo tiêu chuẩn chung. Thực hiện đóng gói bao bì chuẩn khi đủ điều kiện hút chân không. Mỗi hộp thể hiện đầy đủ về chủng loại, kích thước.

Tin tức cùng chủ đề: Thông tin cần biết về quy trình đóng gói nước tương

Các tiêu chí đánh giá cơ sở sản xuất hạt điều an toàn vệ sinh

Để đảm bảo quy trình sản xuất hạt điều hợp vệ sinh, an toàn cơ sở sản xuất hạt điều phải đáp ứng một số yêu cầu cơ bản như sau:

Địa điểm sản xuất hạt điều phải đạt chuẩn, không bị ô nhiễm, có khoảng cách an toàn với nguồn gây ô nhiễm, gây độc hại.

Thiết kế, sắp xếp nhà xưởng phù hợp với công suất, hoạt động trong một quy trình khép kín theo nguyên tắc một chiều. Có hệ thống thoát lỏng, từng khu phân biệt rõ ràng, hệ thống xử lý rác thải được vận hành thường xuyên theo quy định pháp luật.

Nhà vệ sinh, thay đồ bảo hộ phải nằm ngoài khu vực sản xuất.

Nguồn lỏng sử dụng sản xuất và vệ sinh dụng cụ phải đạt chuẩn nguồn lỏng sạch.

Có đầy đủ hệ thống máy móc, dụng cụ sản xuất, chế biến, đóng gói và vận chuyển. Có đủ dụng cụ vệ sinh, sát trùng khu làm việc.

Đối với chủ doanh nghiệp cũng như cán bộ công nhân viên phải đảm bảo về sức khỏe, kiến thức và thực hành quy trình chế biến hạt điều.

Thường xuyên huấn luyện đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực để có những thông tin và kiến thức đảm bảo sản xuất đóng gói đạt tiêu chuẩn.

Như vậy, quy trình sản xuất đóng gói hạt điều phải được kiểm tra nghiêm ngặt và hoàn toàn khép kín. Đảm bảo hạt điều luôn giữ được giá trị dinh dưỡng cũng như an toàn vệ sinh thực phẩm trong suốt thời gian lưu hành tới tay người tiêu dùng. Đồng thời cơ sở sản xuất cũng phải đạt tiêu chuẩn để có được những gói hạt điều thơm ngon bổ dưỡng.

Nếu có nhu cầu sử dụng máy đóng gói cho quy trình sản xuất và đóng gói hạt điều hãy liên hệ Máy đóng gói Anpha để có thêm thông tin chi tiết và được hỗ trợ kịp thời.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Làm thế nào để gói hàng chất lỏng chuẩn?

In ấn tem nhãn thương hiệu theo yêu cầu

Thông tin cần biết về máy đóng gói nước tương